Cách sử dụng sâm Hàn Quốc hiệu quả

Cách sử dụng sâm Hàn Quốc hiệu quả

Người ta thường biết đến sâm Hàn Quốc với các công dụng như chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp,… nhưng chưa biết cách sử dụng sâm thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những phương pháp dưới đây nhé.
 
Cách sử dụng sâm Hàn Quốc hiệu quả
 
Một số cách sử dụng sâm thông dụng:
 
* Sâm pha trà uống: Nhân sâm thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha  trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.
 
* Sâm tán bột: Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.
 
* Sâm ngậm tan: Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, cho đến khi mềm nát thì nuốt dần, ngày nuốt 3-4 lát.
 
* Sâm sắc uống: Nhân sâm thái lát, mỗi ngày dùng 5-10g, sắc kỹ với  nước, pha thêm 20-30g đường vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái. Trường hợp dùng để cấp cứu: tăng sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong  một lần.
 
* Sâm nấu cháo ăn: Nhân sâm 3g, thái lát, sắc kỹ một lúc với nước, sau đó cho thêm gạo và nước vào nấu thành cháo ăn.
 
* Sâm hấp trứng gà: Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng 1 lần.
 
* Sâm hầm thịt gà:  Dùng gà mái 1 con (gà chân đen càng tốt), làm sạch lông và tạp chất, mổ bụng cho 5-10g sâm thái lát vào rồi khâu kín lại; Hầm chín, ăn thịt, sâm và nước; mỗi tuần 1-2 lần.
 
*Sâm cho người “phế hư”: Dùng nhân sâm theo cách “ngậm tan” được áp dụng đối với người mắc bệnh lâu ngày, mệt mỏi, kém ăn, cùng chứng “phế hư” trong Đông Y gồm các triệu chứng: chức năng hô hấp suy giảm, phổi yếu, thở gấp, ho suyễn,…
 
Quan trọng nhất phải là Sâm Chính Hãng, nguồn gốc, không phải sâm giả, kém chất lượng. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn sâm chính hãng nguồn gốc rõ ràng, bồi thường gấp 10 lần nếu phát hiện sản phẩm giả.